Charlene Li Blog – Mô hình kinh doanh đang thay đổi của Báo chí

Nhân đọc bài viết về thay đổi của tờ The NewYork Time trong thời đại số, tôi nhớ lại một bài từng đọc trên blog của Charlene Li về sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của phương tiện thông tin đại chúng. Mặc dù Charlene Li chưa đưa ra một phân tích toàn diện về vấn đề này, nhưng câu hỏi ra bà ta đặt ra thực sự là một vấn đề rất đáng quan tâm.

Bạn có thể đọc bài viết và một số tham kiến khác tại Forrester Charlene Li’s Blog

Bài viết của Charlene Li nêu ra một số điểm sau:

  • I believe that in the future media companies will generate the bulk of their value from serving their ability to aggregate and serve audiences better than the competition. It doesn’t matter if the media company actually creates or even controls the content that draws them. Channels will be transparent and content won’t necessarily even be owned in a syndicated and aggregated content landscape
  • The traditional “audience management” advocates like Tacoda have shifted toward behavioral targeting, but at the core, understanding users at a highly granular level will be an essential skill for media companies.
  • Một số ví dụ cụ thể cho các luận chứng trên với Digg, News.com và The NewYork Time
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: