Ngành báo chí – Thắng cuộc chơi online hay là chết?

Editor & Publisher, tờ tạp chí lâu năm nhất về ngành báo chí Mỹ, đã đăng bài viết "Bản tuyên ngôn – cuộc chiến Trực tuyến", kêu gọi các tờ báo truyền thống hợp tác với nhau để có thể "chuyển đổi sang một nền tảng chung mới và khả năng bán các sản phẩm trực tuyến chất lượng hàng đầu tới các nhà quảng cáo". Bản tuyên ngôn viết "Các tờ báo phải thắng cuộc chơi trực tuyến, bằng không sẽ phải đối mặt với sự thu hẹp đau đớn"

Bài "Winning Online Manifesto" cho rằng xu thế đã quá rõ ràng, và cần có các hành động tức thời để tránh khỏi cơn đau thu hẹp, sa thải và đóng cửa:

Newspaper industry leaders are frogs in a pot. The water’s starting to boil, and it’s time to jump. Only 19 percent of 18-34 year olds read a daily newspaper; 44 percent of them go to a web news portal. Broadband penetration has reached 57%. The blogosphere is doubling every 5 ½ months. Search provides instant access to the world’s information. User-generated content has turned the authority model of institutional media on its head. Peer-to-peer networks, tag clouds and reputation engines are fundamentally changing how people engage with content and communications.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: