NewYork Times cho miễn phí nội dung, WSJ cân nhắc, khi nào tới lượt The Economist?

Mới hôm qua NewYork Times tuyên bố cho người dùng truy cập miễn phí nội dung mà trước đây họ vẫn thu tiền. Dịch vụ trả phí cho nội dung TimeSelect của NYT hoàn toàn đáp ứng mong đợi ban đầu với 227,000 người dùng trả phí hàng tháng (7.95$), mang lại doanh thu hơn $10 triệu hàng năm. Lý do rất đơn giản, NYT sẽ có được doanh thu lớn hơn nếu cho nội dung miễn phí. Một lần nữa mô hình kinh doanh mới cho thấy ưu điểm của nó, bạn có thể cho miễn phí tài sản trí tuệ của mình, nhưng vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.

Tỷ phú Rupert Murdoch – chủ tập đoàn truyền thông News.com  cũng tuyên bố đang cân nhắc việc cho miễn phí nội dung của Wall Street Journal. Ông nói "Will you lose $50 million to $100 million in revenue? I don’t think so," he told investors. "If the site is good, you’ll get much more." The Wall Street Journal doesn’t have to make any hasty decisions. Bỏ hàng tỷ USD dể mua các tài sản trí tuệ trước nay vẫn bán thu tiền, để cho miễn phí hoàn toàn. Lưu ý rằng WSJ là site báo điện tử thu tiền hoàn toàn hiện đang có gần 900,000 khách hàng trả tiền với doanh thu $70 triệu/năm.

Thành trì tiếp tới sắp đầu hàng sẽ là The Economist?

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: