Clipvn – bằng cách nào marketing hiệu quả? – phần 2

Mục tiêu marketing nào?

Cũng như mọi site chia sẻ Video khác, ClipVn  sẽ muốn người dùng của mình: biết tại ClipVn có video hay, nhớ được logo và URL của họ, browse và xem video hay, upload video họ thích và post chúng đi khắp nơi, giới thiệu ClipVn với bạn bè của họ. Vấn đề nằm ở chỗ chẳng người dùng nào có thể nhớ ngay hết từng đấy thứ. Một ai đó nói "a, a, a" và bạn sẽ ngay lập tức nhớ anh ta nói ba lần chữ A. Khi anh ta nói "a, đê, quy, zét, gờ, tê, ích xì" – liệu bạn có nhớ được anh ta nói gì? Anh ta nói dài và càng bằng nhiều từ khác nhau thì từ sau sẽ càng khiến cho bạn quên từ trước.  Marketing ClipVn cũng vậy,  thay vì lăng xê thật nhiều ý trong một vài bài viết, hãy nghĩ ra thật nhiều ngữ cảnh khác nhau và nói thật ít, thật sâu đậm trong từng ngữ cảnh đó. 

Việc phân hoạch rõ ràng ai cần nhớ gì, sẽ giúp thông điệp marketing được truyển tải chính xác hơn, trọng tâm hơn, ăn sâu hơn. Tôi tạm chia người dùng ClipVn thành các nhóm  sau

  1. Người biết tới ClipVn mà chưa từng xem Video nào: ấn tựng clipvn là site video hay
  2. Người xem video mà chưa từng tới site ClipVn : nhận diện clipvn và chức năng căn bản của nó
  3. Người tới site ClipVn: giúp họ trải nghiệm clipvn và cho họ lý do để quay lại
  4. Người tham gia tích cực: khuyến khích họ, hỗ trợ họ các công cụ, giải thích cho họ biết họ cần làm gì
  5. Người say mê ClipVn: tạo cho họ động lực từ nội dung của site
  6. Người marketing ClipVn: hiểu rõ chính mình và người sử dụng

Tùy từng chiến dịch marketing, tùy từng thời điểm mà chúng ta có thể đặt các mục tiêu khác nhau, nhưng đây là một đề xuất ví dụ của tôi cho ClipVn trong giai đoạn này, với trọng tâm vào ý niệm Video hay, thúc đẩy sự tham dự và say mê, cũng như định hướng các hành vi căn bản.

Targeted marketing messages

By TanNg – http://tanng.spaces.live.com

–Các phần tiếp theo —

Viral Marketing kết hợp với sự kiện

Cho họ lý do để quay lại

Strategic  Partners

Sai lầm không nên mắc

  • Bỏ quên Long Tails contents. Top hits content và nội dung hot rất quan trọng, nhưng quá chú ý vào chúng mà bỏ quên Long tails contents đảm bảo sự thất bại chắc chắn về lâu dài.
  • Mở rộng nội dung quá nhanh. Mở rộng mảng nội dung nhanh hơn mức quy mô cộng đồng của bạn có thể chịu đựng được sẽ làm loãng chất lượng nội dung, loãng nhóm độc giả focus, giảm sự hứng thú của nhóm tích cực. Bạn không tin tôi? hãy vào Good.vn và bạn sẽ thấy thế nào là nhiều dở hơn ít.
  • Trọng tâm vào kéo nhiều hơn giữ. Mải kéo traffic mà quên tới việc giữ người đến ở lại là sai lầm quan trọng. Hãy làm thử phép tính đơn giản, giả sử mỗi ngày bạn giữ được 1/5 số new visitors, bạn sẽ thấy ClipVn tăng traffic gấp 2 hàng tháng.
  • Duy trì một nguyên tắc quá 1 tháng mà không xem xét lại. Nguyên tắc là quan trọng, nhưng Internet thay đổi hàng tuần.
  • Nghĩ quá nhiều tới đối thủ. Đừng bao giờ nghĩ quá nhiều tới đối thủ, việc này chỉ khiến bạn hoảng loạn khi thây traffic họ tăng (điều bạn không thể kiểm soát được), tập trung vào phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.
  • Sợ hợp tác với đối thủ. Hợp tác với đối thủ sẽ khiến thị trường của cả hai cùng tăng, khách hàng của bạn sẽ sang đối thủ và ngược lại. Nhưng người sử dụng cuối cùng sẽ chảy về sản phẩm tốt nhất, và khi bạn đã tự tin vào sản phẩm của mình, tại sao không hợp tác với đối thủ?

Advertisements

One Response to Clipvn – bằng cách nào marketing hiệu quả? – phần 2

  1. Minh says:

    mặc dù 3 năm vừa rồi em tập trung nghiên cưu rất kĩ các chương trình của Stanford, MIT, Harvard về internet và website, nhưng với blog của a.T, em vẫn đều đặn quay lại và take serious đến mức in ra và đọc kĩ.không nhiều lắm tìm được cái nhìn có chiều sâu gần với Stanford nhất là về vấn đề bên trong vn như blog của anh Tân

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: