Yahoo tiếp tục đánh mất các keyperson quan trọng nhất

1 tuần sau khi Yahoo chính thức ký với Google một hợp đồng đầu hàng, hàng loạt nhân sự cao cấp đã rời bỏ Yahoo

A. Các vị trí quản lý và công nghệ chủ chốt

 

1. Jeff Weiner

Jeff Weiner là the Executive Vice President of Yahoo!’s Network Division. Weiner quản lý một loạt các sản phẩm quan trọng của Yahoo, bao gồm Yahoo.com, My Yahoo!, Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger, Yahoo! Groups, Flickr, Yahoo! Web Search, Yahoo! Answers, Yahoo! Shopping and Yahoo! Local, Yahoo! Finance, Yahoo! News, Yahoo! Sports and Yahoo! Entertainment. Trong giai đoạn 2002 tới 2006, Weiner giữ vai trò Phó chủ tịch cao cấp lĩnh vực tìm kiếm và thị trường.

 

Vish Makhijani

Vish Makhijani, the SVP and General Manager of Search – người đứng số 1 về search của Yahoo đã ra đi. Điều có vẻ hiển nhiên, khi mà Yahoo đã chính thức đầu hàng Google trên lĩnh vực tìm kiếm.

 

Usama Fayyad,

Chief data officer and EVP về các giải pháp dữ liệu. Fayyad chịu trách nhiệm về việc "đào bới" kho dữ liệu hàng terabytes để cải thiện việc giới thiệu nội dung và quảng cáo phù hợp hơn cho người dùng – là một trong các công nghệ quan trọng nhất của Internet.

 

Qi Lu

EVP Qi Lu, the EVP engineering for Search and Advertising Technology Group. Qi Lu là kiến trúc sư của Panama ad platform. Và sự ra đi của Qi Lu là hiểu được khi Yahoo đã "bán" monetization cho Google. Tuy vậy, Panama không chỉ là search ads mà còn là display ads – và sự ra đi của Qi Lu sẽ khiến cho lĩnh vực display ads cũng rơi vào rủi ro suy yếu.

 

Brad Garlinghouse

Brad Garlinghouse kiểm soát các tài sản lớn nhất của Yahoo về truyền thông và cộng đồng như: Mail (260 triệu người dùng), Messenger (100 triệu người dùng), Groups (110 triệu người dùng), Flickr (47 triệu) and Zimbra. Không liên quan tới search, nhưng Brad Garlinghouse điều hành các mảng mà Yahoo vẫn tự hào là dẫn đầu. Theo Techcrunch thì Brad Garlinghouse đã khiến tất cả các mảng anh điều hành chiếm vị trí số 1 thị trường, ngay cả khi Yahoo thất bại về search. Sự ra đi của Brad Garlinghouse đặt dấu hỏi cho sự thành công của một loạt cách khởi xướng gần đây của Yahoo liên quan tới portal và unified profile, cũng như YOS (Yahoo Open Strategy). Cũng như là dấu hiệu cho thấy các mảng dịch vụ dẫn đầu của Yahoo không còn tin vào Jerry Yang và tương lai của Yahoo.

 

Bình luận

Sự ra đi của các lãnh đạo chủ chốt này không chỉ đánh dấu thất bại của Yahoo trong search và search ads, mà còn * đe dọa tương lai các tài sản chủ chốt của Yahoo như portal, tương tác/cộng đồng * đặt dấu hỏi lớn vào khả năng thực thi chiến lược tăng trưởng mới Yahoo đã vạch ra cho năm 2009 bao gồm: YOS, ngành dọc hóa (verticalization) và điểm xuất phát (internet starting page) * cho thấy Jerry Yang đã "thuyết phục" chính nhân viên của mình như thế trong vụ MicroHoo và Google

B. Innovation

 

Jeremy Zawodny

An evangelist of what’s now become the Yahoo Open Strategy. Yahoo Open Strategy (YOS) được giới thiệu cách đây hơn 1 tháng và được nhìn nhận như một bước đi chiến lược độc đáo, đầy triển vọng của Yahoo trong việc khai thác sức mạnh của các trang "điểm xuất phát vào Internet" hàng đầu do Yahoo nắm giữ như Ymail, Yahoo.com, MyYahoo và các portal ngành dọc. Việc ra đi của Jeremy Zawodny đặt dấu hỏi lớn vào niềm hy vọng chiến lược này của Yahoo

 

Stewart Butterfield and Caterina Fake

Hai vợ chồng sáng lập Flickr, một trong các website nổi tiếng thế hệ web 2.0, nơi chia sẻ những bức ảnh đẹp và được mệnh danh là "cửa sổ nhìn vào thế giới", và cũng là website dẫn đầu trong các innovation công nghệ cũng như trải nghiệm khách hàng. Flickr được Yahoo mua lại cách đây vài năm.

 

Joshua Schachter

là người sáng lập của delicious, website chia sẻ bookmarks hàng đầu thế giới, nơi bạn chia sẻ và tìm kiếm các link chất lượng cao còn dễ dàng hơn cả Google. Tương tự như Flickr, delicious là đại diện cho sức sáng tạo về công nghệ và trải nghiệm khách hàng của các web 2.0 và được Yahoo mua lại.

 

Bình luận

Việc ra đi của Jeremy Zawodny,Stewart Butterfield and Caterina Fake và Joshua Schachter khiến người ta phải nghi ngờ về * Năng lực tiếp tục đổi mới sản phẩm của Yahoo * Niềm tin của lực lượng đổi mới vào Jerry Yang và tương lại của Yahoo * Việc Jerry Yang đã bắt chấp ý kiến của đội ngũ nhân viên trong việc chối bỏ hợp đồng bán lại cho MS và đầu hàng Google. Danh sách còn dài và sẽ còn tiếp tục tăng, và bạn có thể xem danh sách những người ra đi và sẽ đi đâu cho tới cách đây vài ngày tại TechCrunch.

Cập nhật liên tục- stay tuned.

 Update 1:

Scott Moore, who heads Yahoo Media Group, và Tapan Bhat, responsible for the front door and network services, could leave as well.

Thảo luận tại:  http://bnok.vn/tanng/

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: