Vài ý tưởng hay của hội thảo Vinpearl

GS. Đào Nguyên Cát – TBT Thời báo Kinh tế Việt Nam, thuyết trình về xu hướng phát triển báo chí trong các năm gần đây, và dự báo cho năm 2009.

Internet đang vẽ lại bản đồ báo chí thế giới.

– Trong bối cảnh đó, khách hàng quảng cáo sẽ tăng cường lựa chọn những phương tiện truyền thông có giá quảng cáo rẻ hơn nhưng có “vùng phủ sóng” cao hơn. Rõ ràng, trong cuộc chiến thu hút quảng cáo, lợi thế đang nghiêng về báo điện tử.

– Bởi vậy, nhìn từ góc độ khác, cuộc khủng hoảng tài chính đang lan rộng trên toàn cầu, một cách vô tình, đã buộc các phương tiện báo chí truyền thống trên thế giới phải đẩy nhanh quá trình cải tổ hoạt động, nếu như không muốn bị phá sản sớm.

Bà Phạm Thu Huyền – trưởng phòng marketing Vietnam Economic Times nhấn mạnh vào các thay đổi về hành vi đọc báo của độc giả báo kinh tế.

Thời gian đọc tin kinh tế của các doanh nghiệp, nhà quản lý

– Hôm qua: Đọc nhanh tin kinh tế mỗi ngày

– Hôm nay: Đọc nhiều hơn, theo dõi sát hơn để nhanh chóng thích ứng. Hôm nay có thông tin kinh tế gì đặc biệt? 

Báo điện tử Dân trí

Hành vi đọc báo thay đổi

– Môi trường sử dụng, Quy luật thị giác của bạn đọc báo kinh tế thay đổi.

– Từ đó quảng cáo cần đặt ở các vị trí phù hợp với hành vi người đọc, làm sao cho cảm nhận quảng cáo tự nhiên nhất, ăn sâu nhất.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó TGĐ Furama resort, chỉ ra cách hành động cụ thể của Furama trong việc đối phó với khủng hoảng. Bao gồm điều chỉnh thị trường mục tiêu, sử dụng nhân lực hiệu quả, và điều chỉnh kết cấu ngân sách marketing với một số điểm đáng lưu ý trong marketing trực tuyến, bao gồm

Xây dựng trang web, và dịch chuyển ngân sách marketing sang Internet.

Tư vấn của AdMicro

– Chiến dịch marketing cần được tổ chức theo các linh hoạt hơn để có sự điều chỉnh và thích ứng liên tục.

– Tăng cường sử dụng các hình thức quảng cáo sát với “thời điểm ra quyết định mua” của khách hàng.

– Tìm tới và sử dụng các biện pháp giá rẻ hoặc miễn phí trên Internet

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: